KNNTL - Số 125 – Anh Nguyễn Văn Phi – Ngày 31/12/2013

Kết nối những tấm lòng kì này, chúng tôi xin kể câu chuyện về hậu quả nặng nề của một gia đình có người bị tai nạn giao thông. 4 năm trước, anh Nguyễn Văn Phi ở xã Bình Thanh Tây, huyện Bình Sơn bị tai nạn giao thông dẫn đến thương tích nặng. Gia đình tốn hơn 100 triệu đồng mới cứu được mạng sống của anh Phi. Sau ngày tai nạn, anh Phi không còn khả năng lao động và đó cũng là lúc gia đình chìm vào cảnh nợ nần. Để trả số nợ vay ngân hàng lên đến 45 triệu đồng, con gái đầu của  vợ chồng anh Phi phải nghỉ học, cùng mẹ đi vào Tp. Hồ Chí Minh làm nghề may. Đứa con trai thứ hai phải gởi vào chùa. Anh Phi ở nhà nương nhờ bà con họ hàng và chăm nom hai đứa con nhỏ.

Ngày 31/12/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – Vinasoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình Anh Phi

Trông giữ cháu giúp cho em gái là việc thường ngày của anh Phi. Đi đứng khó khăn, cộng với thần kinh bị ảnh hưởng sau tai nạn nên anh Phi không thể đi làm kiếm tiền như lúc trước. Tai nạn giao thông đã khiến lao động trụ cột như anh trở thành một người tàn tật.

Căn nhà  lúc hai vợ chồng và 4 đứa con sum vầy bên nhau giờ trở nên lặng lẽ. Giá như anh Phi không lâm nạn, thì đứa con gái đầu không phải nghỉ học giữa chừng để vào miền Nam mưu sinh cùng mẹ.

Hai đứa con nhỏ của anh Phi, bé Như Ý học lớp 5, Như Nhật học lớp 3, sợ anh Phi đi lại vấp ngã, ngoài giờ học các em phân công nhau làm việc nhà phụ giúp cho cha.

Gia đình nợ nần túng quẫn, không còn khả năng nuôi con ăn học, anh Phi đã gởi con trai, là em Thế Vỹ vào chùa Hoa Sơn ở huyện Tư Nghĩa. Nhớ cha mẹ, nhớ các em, nhưng điều kiện tu học, mỗi năm em chỉ về quê được một lần vào dịp tết.

Nguyễn Thế Vỹ: Ba mẹ ơi, con muốn nói là ba mẹ đừng có lo lắng cho con, trong đây con sống rất vui vẻ, con sẽ cố gắng học thật giỏi. Tết con sẽ về thăm gia đình.

Anh Nguyễn Văn Phi: Con, vợ mình nhớ chứ phải không. Nhưng giờ hoàn cảnh vậy, phải để vợ đi làm ăn xa, mình ráng. Hồi trước tôi hát hay lắm, thi ở huyện Bình Sơn, dưới sân khấu người ta xem sít rịt.

Tiền nợ ngân hàng 45 triệu đồng chưa trả hết, tiền vay mượn hai bên nội ngoại cũng chưa trả xong, xa vợ, xa con, cuộc sống đảo lộn rất nhiều. Chỉ lo cho tương lai của những đứa con đang tuổi ăn học.