KNNTL - Số 118 – Bà Trương Thị Kha – Ngày 12/11/2013

Chuyên mục Kết nối những tấm lòng tuần này, xin được tiếp tục với câu chuyện của gia đình cụ bà Trương Thị Kha, 83 tuổi, ở xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn. Từ nhỏ cụ Kha đã bị cụt chân vì đẫm phải mìn trong chiến tranh. Cụ Kha hiện đang sống cùng người con gái và đứa cháu ngoại. Chị Thơm con gái của cụ Kha là lao động chính trong nhà, nhưng chị  lại bị bệnh thần kinh nhẹ. Chị Thơm không có chồng, tự túc được đứa con là em Nguyễn Hoàng Thảo. Em Thảo cũng bị bệnh tâm thần, lúc lên cơn, Thảo đập phá đồ đạc, quấy rối miếng ăn, giấc ngủ của bà ngoại và mẹ. Cuộc sống của 3 người trong gia đình này luôn thiếu trước, hụt sau.

Ngày 12/11/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình Bà Kha

Số phận chị Thơm không may mắn. Tự túc được đứa con trai, ngởỡ rằng Thảo lớn lên sẽ là nơi cậy nhờ cho chị lúc tuổi già. Ngờ đâu Thảo lại mắc bệnh tâm thần, suốt ngày em chỉ biết quậy phá. Chị làm quần quật suốt ngày .

Mẹ già, con bệnh, sức chị lại có hạn, có ráng làm lụng cũng lẫn quẫn với cảnh nghèo.

Lúc Thảo bình thường, bà ngoại và mẹ em được bình yên, nhưng khi em lên cơn đập phá đồ đạc, cụ Kha và chị Thơm chỉ biết cam chịu.

Thảo phá hết những gì có trong nhà. Bàn thờ trơ trọi. Giường ngủ, đồ dùng em không chừa lại cái gì.

Thảo bị bệnh đạp phá, nhưng bà ngoại và mẹ giận thì ít mà thương em thì nhiều hơn, bởi em không được may mắn như bao người bình thường. Chỉ tội cho cụ Kha, tuổi già sức yếu, còn một chân lành lặn, hằng ngày phải nơm nướp lo sợ đứa cháu có tinh thần bất ổn.

Cụ Kha và chị Thơm đã thường xuyên sống trong cảnh thiếu ăn, và khổ tâm. Cả gia đình rất mong em Thảo được gởi vào bệnh viện tâm thần điều trị dài ngày, nhưng không có tiền lo chi phí.