KNNTL - Số 96 - Bà Nguyễn Thị Thịnh - Ngày 5/6/2013

 

Hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Thịnh, ở tổ dân phố 3, thị trấn Mộ Đức. Suốt 13 năm nuôi chồng bị bệnh, đến khi chồng qua đời, bà Thịnh lại mắc bệnh sỏi túi mật. Sau 2 lần phẫu thuật nhưng bệnh chưa khỏi, đến giờ tài sản cạn kiệt, nợ nần chồng chất, bà Thịnh chỉ còn cách sống nương nhờ bà con trong khu phố.

Bà Thịnh có chồng nhưng không sinh được con. Bà luôn đầu tắt mặt tối kể từ lúc chồng lâm bệnh hen suyễn. 13 năm chồng nằm trên giường bệnh, một mình bà Thịnh làm lụng rồi vay mượn chữa bệnh cho chồng. Năm 2009 chồng qua đời, bà gần như suy sụp và khi đi khám bệnh thì phát hiện bị sỏi trong túi mật. Lần phẫu thuật đầu tiên năm 2009, bác sỹ đặt túi dẫn ra ngoài, bà Thịnh đeo túi bên ngoài cơ thể suốt 5 năm. Mới tháng trước, bà con trong khu phố tổ chức quyên góp giúp bà đi phẫu thuật lần 2 tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Không còn đeo túi, bà đi đứng thỏa mái hơn, nhưng bác sỹ dặn, muốn khỏi bệnh bà không được làm nặng và phải đi bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị một lần nữa.

Ngày 11/06/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho bà Thịnh

 

Bà Thịnh đã bước qua tuổi 65, mắc bệnh lâu năm, sức khỏe của bà nay đã yếu. Bà không làm ra tiền, nên bà con trong khu phố cùng nhau góp tiền mua một đàn vịt cho bà nuôi để có thu nhập. Người thì hỗ trợ vịt giống, người góp cây chuối, lúc thì thóc lép làm thức ăn cho vịt. Đàn vịt là chỗ trông cậy của bà Thịnh vào những lúc cần tiền đi khám bệnh. Cuộc sống của bà Thịnh luôn sống trong cảnh túng thiếu liên miên, đã mang bệnh lại gánh thêm nợ. Căn nhà đại đoàn kết đã giúp bà có chỗ ở khỏi nắng, khỏi dột. Nhưng nợ từ lúc nuôi chồng chữa bệnh thận, rồi nợ lúc bà đi chữa bệnh, bà con khu phố đều thông cảm giãn nợ cho bà bớt lo.

Tháng nào cũng vậy, bà chắt bóp chi tiêu trong số tiền 180 đồng trợ cấp xã hội. Bà Thịnh đã nhiều lần nghĩ quẫn, nhưng tình cảm đùm bọc của bà con xung quanh đã giúp bà tĩnh tâm, tiếp tục sống và hy vọng có một phép màu.