KNNTL - Số 85 - Ông Trương Ngọc Anh - Ngày 20/3/2013

Hoàn cảnh khó khăn kỳ này là câu chuyện về Ông Trương Ngọc Anh, một nông dân 56 tuổi ở thôn Phú Lâm Tây, xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành.
Ông, một người chồng, một người cha đang kiệt sức vì gia đình có con trai bị bệnh bại não, vợ thì cùng lúc mắc 3 bệnh, hở van tim, u xơ tử cung và u nang buồng trứng.
Gia đình ông Trương Ngọc Anh có 4 sào ruộng. Vợ đau, con bệnh, một mình ông quần quật lao động suốt ngày.
- Ông Trương Ngọc Anh: ở nhà thì ăn uống cũng không yên, đi làm cũng không ổn, bệnh tình của em nó thì nặng, cô thì bệnh tim đó, cho nên chú làm hết tất tần tật.
Nghề nông thu nhập năm này cũng như năm nọ, có tính toán chi li đến mấy, ông Anh cũng không thể nào tích góp được vài chục triệu đồng chữa bệnh cho vợ.

ket noi nhung tam long so 85
Ngày 27/3/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho già đình Ông Anh

Vợ chồng ông Anh có 3 đứa con. Con gái đầu thi rớt đại học, hiện giờ đi làm thêm để tiếp tục ôn thi đại học. Đứa con gái út đang học lớp 5. Xuân là con trai duy nhất nhưng em bị viêm não bại liệt đã hơn 10 năm.
Năm nay Xuân 17 tuổi, em không tự phục vụ cho bản thân. Xuân không nói, sự im lặng của em càng làm cho nỗi khổ tâm của gia đình. Sinh con ra, là sinh thêm hy vọng, dù con bị bệnh nặng, nhưng đằng đằng 10 năm trôi qua, ông Anh vẫn kiên trì chờ đợi ngày con mình tự bước đi.    
Bà Hường vợ ông Anh sắp bước qua tuổi 50. Lúc bà còn khỏe mạnh thì vợ chồng cùng nhau làm ăn, cùng thay phiên nhau chăm sóc con. Đến khi lâm bệnh,  đành phải ngồi một chỗ với trăm mối lo toan.
Nỗ lực cả đời, ông Anh chỉ cầu mong gia đình được sống cảnh của một gia đình nông dân đủ ăn và con cái được ăn học, nhưng bệnh của con và của vợ đã lấy đi của gia đình những khoảnh khắc bình yên.
Một mình ông không thể, dù hàng chục năm trời đã thử sức.
Sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đến với gia đình ông Trương Ngọc Anh sẽ vô cùng quí giá, để giúp ông có thêm động lực chăm lo cho vợ con.