KNNTL - Số 82 - Em Nguyễn Thị Tuyết Trinh - Ngày 27/2/2013

Chia sẻ của kỳ này chúng tôi xin trích đoạn 1 lá thư rất xúc động của chị Bùi Thị Hạnh đang công tác tại Sở Lao động thương binh xã hội đã gửi đến chương trình.
“Đâu đó trong xã hội còn có những mảnh đời bất hạnh mà chúng ta chưa biết đến. Vô tình mình được biết đến hoàn cảnh khó khăn. Đó là gia đình của em Nguyễn Thị Tuyết Trinh, 11 tuổi, ở đội 15, thôn Hà Nhai Bắc – xã Tịnh Hà – Huyện Sơn Tịnh. Hiện nay em đang học lớp 5D trường tiểu học số II Tịnh Hà – Sơn Tịnh. Trinh là một học sinh giỏi, chăm ngoan được mọi người quý mến, vậy mà cuộc sống lại trớ trêu với em với bao khó khăn. Ba em là anh Nguyễn Văn Minh, 37 tuổi thường ngày đi phụ hồ để kiếm tiền nuôi gia đình. Nhưng cuộc đời không cho ba em gần mẹ con em được lâu và ba của em đã qua đời bất ngờ vào ngày 02-01-2013, vì đột quỵ trong khi lao động. Còn mẹ em là chị Nguyễn Thị Minh, 37 tuổi, sức khỏe chị rất yếu, chị lại bị bệnh hở van tim 2 lá và hẹp động mạch chủ gần 7 năm nay. 
 
Ba mất, mẹ khóc ngất trong đám tang của ba. Còn em, em quá nhỏ để biết chuyện gì đang xảy ra trong gia đình mình. Em mất đi người ba yêu thương em nhất, mất đi trụ cột của gia đình bé nhỏ của mình.Từ nay em không còn được nhìn thấy người cha thân yêu, mẹ không còn thấy được người chồng âm thầm lặng lẽ chịu đau đi làm để kiếm sống nuôi gia đình”.
 
Bệnh hở van tim trở nặng, mẹ của em Nguyễn Thị Tuyết Trinh phải đi ra bệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật lần thứ 2. Trinh ở nhà với bà ngoại.
 
- Bà Tùng –bà ngoại bé Trinh: Trông cho má con khỏe về nuôi con.
- Em Nguyễn Thị Tuyết Trinh: Ít bữa nữa bác sỹ họ cho xuất viện, má về lên mộ đốt nhang cho ba.
2 bà cháu đang hứng chịu bao nghiệt ngã. Ông ngoại của Trinh bị tai biến đã nhiều năm. Bà Tùng lo cho chồng đã là quá sức đối với bà, vậy mà con gái thì đang lâm bệnh nặng, con rể thì đột ngột qua đời, cháu ngoại đang tuổi ăn tuổi học, lại sớm chịu cảnh đau thương.
Vừa đi học về, bé Trinh vào thẳng nhà đến thắp nhang cho ba.
-   Con đi học xong về nhà, con nấu cơm, thắp nhang cho ba.
- Em Nguyễn Thị Tuyết Trinh: Má khỏe không ngoại?
- Bà Tùng: Bữa nay đỡ đỡ, mổ hôm qua bữa nay đỡ rồi.
Em Nguyễn Thị Tuyết Trinh: Tết năm ngoái nhà con xuống ông thầy Phố, thầy cho chữ, ổng kêu mẹ con vô, nhìn tướng biết gia đình con nghèo, cho chữ phúc, đóng 2 con dấu rồi lì xì cho con 50 ngàn.
 
- Ba đi làm về lo heo, bò, rồi ba nấu cơm, con đi học về là dọn cơm ăn. Rồi mẹ con chỉ cho con học bài. Lớp 3, lớp 4, lớp 5 mẹ con không chỉ được vì bài khó.
- Con buồn lắm, mẹ con mổ lần 2 con rất là buồn, con sợ không có tiền cho mẹ con chữa bệnh. Cầu trời cho mẹ con bớt bệnh về nuôi con, để con học, đạt được ước nguyện của ba. - - Ba con muốn con học thật giỏi để sau này làm hướng dẫn viên du lịch, con còn nhớ hồi con đi thi học sinh giỏi  cấp trường, tả về người thân, con tả về ba được 8 điểm. 
- Con đi học con thấy thiếu một cái gì đó. Ba không ở gần bên con nữa.
- Con nghĩ ra là gia đình mình sẽ hạnh phúc mãi mãi. Tuy có nghèo có khổ đến mấy gia đình mình cũng hạnh phúc. Con không cần giàu sang.
 
ket-noi-nhung-tam-long-so-82
Ngày 5/3/2013, Anh Nguyễn Trọng Thành-Phó phòng KHKD Công ty Sữa Đậu Nành Việt Nam – VinaSoy trao quà cho gia đình em Tuyết Trinh
 
Tuyết Trinh đang học lớp 5, em hiện là Liên Đội phó của Trường tiều học số 2 Tịnh Hà và là một học sinh giỏi. Hoàn cảnh nghiệt ngã của gia đình đang rất ảnh hưởng đến cô bé có tâm hồn trong sáng và nhạy cảm này.