KNNTL - Số 128 – Cụ Nguyễn Thị Hải – Ngày 15/01/2014

Kết nối những tấm lòng xin được tiếp tục với câu chuyện của cụ Nguyễn Thị Hải, ở thôn La Châu, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa. Cụ Hải đã 83 tuổi, sống neo đơn trong ngôi nhà tạm bợ. Cụ sống đến ngày hôm nay cũng nhờ bà con hàng xóm láng giềng.

Ngày 15/01/2014, Anh Trương Văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – Vinasoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình Cụ Hải

Căn nhà cụ Hải đang ở được làm  từ năm 2009. Năm đó lũ làm sập nhà, bà con hàng xóm góp tiền làm cho bà ngôi nhà ở tạm cho đến hôm nay.

Cụ Nguyễn Thị Hải: Cái bếp nó dột, trong đó trống lổng, con vô đó coi. Ông trời xửng mưa thì nấu cơm, mưa dột thì đội nón nấu cơm.

Cụ Hải may mắn được ở gần những hàng xóm tốt bụng, ai đi ngang qua cũng ghé vào nhà hỏi thăm, làm giúp cụ những việc nhà.

Gần đến Tết, cụ Hải còn có vỏn bẹn 40 ngàn đồng trong túi. Cụ tính mua túi bánh in và một túi bánh đậu xanh là đủ cho ba ngày tết.

Cụ Nguyễn Thị Hải: Bà chuyên môn là ăn xì dầu với muối, ăn muối thì hao lắm mà mắm thì ít hao.Nấu cơm thì hồi đậy nắp nửa kín, nửa trống, để bụi nó vô, rồi có hồi chín, hồi sống, có hồi đổ nước thêm làm cháo ăn luôn.Mặc đồ cũ cũng được, trông cho có đồ mà mặc, đồ này thập phương đóng góp, họ thấy vậy họ cho.

Cụ Hải có 4 người con, một người con trai đã thất lạc từ lúc 9 tuổi. Ba người con gái đều đi lấy chồng xa. Khổ nỗi, các con gái của bà đều quá nghèo túng, lâu lâu mới về thăm nhà. Tuổi già gần đất xa trời mà ngày qua ngày một mình cụ sống quạnh hiu.

Nhà đã hư hỏng nặng, cụ Hải không mong có một ngôi nhà, không có tiền mua đôi dép, cụ cũng chẳng ước ao, cụ chỉ mong đến một ngày nấu niêu cơm dọn ra đủ 4 chén, chén của cụ và 3 chén của các con. Cả đời cụ nghèo khổ, các con cũng khó khăn, chỉ một bữa cơm sum vầy mà đến giờ cụ vẫn phải chờ mong.