KNNTL - Số 116 – Chị Võ Thị Bé – Ngày 29/10/2013

Kết nối những tấm lòng xin được kể câu chuyện của ba mẹ con chị Võ Thị Bé, tổ 6, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi. Chồng mất cách đây 7 năm sau một thời gian dài mắc bệnh thận, để lại cho chị hai đứa con nhỏ và nợ nần chồng chất. Cố gắng vượt qua hoàn cảnh, nhưng tai họa lần nữa ập đến, chị Bé cũng ngã bệnh. Mỗi ngày, bệnh lại càng nặng thêm, trong gia đình, không còn ai chèo chống.

Ngày 29/10/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình chị Bé

Chồng chị Bé mắc bệnh thận, sau một thời gian dài chữa bệnh, bao nhiêu tiền của đều đổ vào lo chữa bệnh cho chồng. Chồng mất không được bao lâu, chị cũng ngã bệnh nặng, các khớp chân tay co rút lại. Không thể đi lại được nữa, chị phải ngồi xe lăn.

Cháu Trương Thị Kim Ly, con gái lớn của chị Bé, đang học lớp 9. Cô bé gầy yếu vì bệnh viêm đại tràng. Một buổi đi học, một buổi lo cơm nước và thuốc thang cho mẹ.

Gia đình hiện giờ không có nguồn thu nhập nào. Bệnh của bé Ly cũng không thể đi chữa trị. Còn bệnh của mẹ thì ngày càng thêm trầm trọng nhưng cũng chỉ tìm đến thuốc Nam. Hoàn cảnh của chị Bé, nhiều người thương, người cho gạo, người cho nắm rau, con cát. Nhưng hàng xóm cũng không thể giúp chị nhiều hơn được.

Con trai thứ 2 của chị Bé. Em Trương Quang Minh Huy. Một buổi đi học, một buổi phụ chú bơm xe để kiếm tiền phụ mẹ.

Chị Bé, giờ bệnh nặng, không thể chăm sóc cho hai con của mình. Còn với Huy và Ly, hai em tâm sự rằng, chỉ cần mẹ em sống, là các em có động lực để sống trong cuộc đời này. Bởi, ba mất, giờ hai em, chỉ có mẹ.

Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tương lai của Ly và Huy có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng. Bệnh tình của chị Bé ngày càng nặng thêm vì không có tiền chạy chữa.