KNNTL - Số 109 - Anh Nguyễn Hải - Ngày 10/09/2013

Kết nối những tấm lòng số 109 là hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Hải ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn. Cuộc sống thật oái ăm, bệnh tật tai ương cứ tìm đến những gia đình nghèo. Vợ chồng anh Hải đều mắc bệnh tim nặng. Trước ngày khai giảng năm học mới, vì tiết kiệm và gắng sức làm lụng kiếm tiền mua sách vở cho 2 đứa con, chị Phán vợ anh Hải đã suy kiệt cơ thể rồi đột ngột qua đời.

Vợ mất, chồng bệnh nặng, con trẻ sót lòng nhìn cha, hỏi mẹ đi bệnh viện sao lâu quá không về. Ngày khai trường, đứa con lớn lại nghẹn ngào, «Mẹ ơi, bao giờ mẹ mua cho con bộ kim thêu, để con thực hành môn mỹ thuật ».

Ngày 03/09/2013, Anh Trương văn Trung – Bí thư Đoàn Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam – VinaSoy thăm và trao tặng 10.000.000 đồng cho gia đình anh Hải

 

Từ năm học này, 2 anh em Hưng và Thịnh mãi mãi không còn mẹ. Nghèo khổ và bệnh tim quái ác đã cướp đi mẹ hiền của 2 em. Anh Hải bị bệnh tim nặng hơn cần phải phẫu thuật, dự kiến chi phí đến 110 triệu đồng. Chị Phán cũng bệnh tim, mang bệnh mà chị không dám uống thuốc. Chị cố gắng làm lụng, tiết kiệm mọi thứ cho bản thân để dành dụm tiền chữa bệnh cho chồng và lo con ăn học.

Bà con gần nhà kể lại, chị Phán đi chợ thường chỉ mua rau với thịt mỡ mà hiếm khi mua thịt nạc. Uống thuốc một ngày 4 viên hết 60 ngàn, thấy tốn tiền, chị chỉ uống nửa liều thuốc.

Tiết kiệm đến cả thuốc chữa bệnh cho mình, chị Phán suy kiệt nhanh, đến lúc bệnh nặng thì trở tay không kịp. Mọi thứ giờ lại dở dang và gia đình thêm túng khó bội lần khi chị qua đời.

Hưng, Thịnh. Đặt tên cho hai đứa con cha mẹ gởi gắm ước ao được đổi đời. Nhưng hiện tại,  3 cha con anh Hải phải gắng xoay xở từng bữa một, không biết ngày mai sẽ ra sao.

Anh Hải dù đang bệnh nặng, nhưng phải vất vả nuôi con và kiếm tiền uống thuốc cầm cự bệnh. Rất mong có tổ chức hay cá nhân hảo tâm tài trợ giúp anh Hải đi Huế để phẫu thuật bệnh tim.